Giúp bạn hiểu rõ về hệ thống camera quan sát

Giúp bạn hiểu rõ về hệ thống camera quan sát

Giúp người sử dụng hiểu rõ hơn cấu trúc, cơ chế hoạt động và bảo quản hệ thống camera quan sát nói chung,camera chống trộm nói riêng.
Hệ thống camera quan sát là một trong những thiết bị tối cần thiết đối với một ngôi nhà thông minh bất kì. Với những tính năng phức tạp và ưu thế vượt trội, hệ thống camera quan sát là một người bảo vệ đắc lực cho mọi công trình giúp chủ nhà yên tâm hơn. Một số kiến thức cơ bản dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều từ việc chọn cho đến quá trình bảo dưỡng hệ thống camera quan sát.
Cấu tạo chung của hệ thống camera quan sát
Hệ thống camera quan sát có bộ phận chính là camera – quan trọng nhất
Chức năng thu nhận và ghi lại hình ảnh diễn biến diễn ra xung quanh nó. Tùy theo từng điều kiện mà có thể lắp đặt các loại camera sao cho phù hợp như camera màu – quan sát hiện tượng trong điều kiện lí tưởng, camera quay quét có thể chụp lại hình ảnh một cách nhanh nhạy, camera hồng ngoại chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và camera ip với chức năng hoạt động sử dụng TCP/IP.
Tiếp đến là bộ phận lưu trữ hình ảnh viết tắt là DVR
Là bộ phận thiết yếu của hệ thống camera quan sát giúp người quản lí có thể lưu trữ và xem lại hình ảnh trong một thời điểm nhất định. Cũng như camera, DVR cũng được chia thành các nhóm như DVR là đầu ghi hình truyền các thông tin thu nhận được đến các bộ phận chức năng khác. Card tích hợp hệ thống camera quan sát với máy tính PC cùng một số thiết bị ghi hình qua mạng hoặc qua băng từ khác.
Hệ thống camera quan sát giúp mọi gia chủ đều yên tâm hơn
Hệ thống camera quan sát giúp mọi gia chủ đều yên tâm hơn
Thiết bị điều khiển
Cho dù có sử dụng chức năng cảm biến chuyển động hay không thì thiết bị điều khiển đều giữ vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống camera quan sát. Thiết bị điều khiển thông thường gồm có bàn phím điều khiển, chuyên dùng điều khiển camera zoom, camera thân dài. Và ma trận camera tích hợp với bản phím điều khiển giúp điều khiển linh hoạt hơn.
Hệ thống camera quan sát ứng dụng trong những mục đích nào?
Thông thường hệ thống camera thường được áp dụng trong những công trình lớnTuy nhiên trong các công trình nhà thông minh thì hệ thống camera chống trộm cũng đặc biệt hữu dụng.
- Ngân hàng, kho, siêu thị trạm xăng dầu.
- Các khu chung cư, khách sạn, văn phòng, bệnh viện, khu vực buôn bán.
- Bãi đỗ xe, hành lang cửa ra vào, thang máy.
Camera quan sát là thiết bị cực kì cần thiết trong các gia đình hiện đại
Camera quan sát là thiết bị cực kì cần thiết trong các gia đình hiện đại
Hệ thống camera quan sát hoạt động như thế nào?
Camera sẽ được bố trí tại những nơi dễ quan sát, tại đây camera sẽ liên tục thu nhận và truyền thông tin về tại trung tâm điều khiển. Toàn bộ hình ảnh này được lưu trữ trong bộ nhớ và hiển thị trên các màn hình quan sát.
Hệ thống CCTV của hệ thống camera quan sát cho phép bảo vệ, nhân viên an ninh có thể quan sát được để khi có bất kì sự cố nào có thể nắm bắt kịp thời, hoặc có thể làm bằng chứng quan trọng trước pháp luật. Ngày nay hệ thống hiện đại này giúp cho việc lưu trữ xem lại cũng như sao lưu các tài liệu cực kì dễ dàng. Không những thế có thể thao tác từ xa kịp thời khiến mọi gia chủ có thể chủ động hơn nhiều.
Với những chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã am hiểu đôi chút thông tin cần thiết về hệ thống camera quan sát. Vậy còn chần chờ gì mà không sở hữu ngay thiết bị thông minh này cho ngôi nhà của bạn.
Tham khảo thêm thông tin trong bài viết: Giải pháp an toàn cho ngôi nhà bằng hệ thống camera quan sát.
Tag : Camera, Tin tức
0 Bình luận về "Giúp bạn hiểu rõ về hệ thống camera quan sát"

Mời các bạn đóng góp ý kiến để chúng tôi phục vụ tốt hơn...

Back To Top